CUỘC THI VIẾT VỀ LÀNG KẾ MÔN 18-10-2011 minhhien

Thưa bà con,

Làng Kế Môn có rất nhiều điều để chúng ta quan tâm, ghi nhận để gửi lên website cho bà con khắp nơi biết như: cúng tế ở Đình, chùa, các nhà thờ họ, nghề kim hoàn, vụ mùa; các vấn đề y tế, học đường, thiên tai, lũ lụt…hoặc những nét văn hóa như lên rú hái lá ngày mồng năm tháng năm;  múa gươm (lộn gươm), chạp mã…những thú vui như lên rú tắm khe. hái sim, hái móc, hái trùm bù…biết bao nhiêu điều mà những người xa quê luôn còn vấn vương, không thể quên được…Tôi thiết tưởng rất nhiều người muốn ghi nhận những điều này nhưng e ngại vì chưa quen đến viết lách?

Nhằm thúc đẩy mọi người viết về quê hương Kế Môn (đặc biệt những người đang sống tại làng), website langkemon.com.vn trân trọng tổ chức cuộc thi viết lần 1 với nội dung như sau:

Thể lệ :

– Tất cả mọi người (kể cả người ngoài làng) đều có thể tham gia viết các đề tài có liên quan đến làng Kế Môn (viết bằng tiếng Việt, có dấu) trong tất cả các thể loại:

– Bản tin, thơ, ca, hò, vè, truyện, hình ảnh(nếu ảnh xưa có thể scan rồi gửi)…

Thời gian: từ nay đến hết ngày 15-02-2012

  • Thông tin và bài viết xin gửi về Email: langkemon@gmail.com.
  • Bài viết, hoặc hình ảnh gửi về website có thể lấy bút danh nhưng đều phải ghi đầy đủ họ, tên, năm sinh, địa chỉ, điện thoại, Email…

Giải thưởng:

1) 1 giải 1.000.000 đồng cho người có nhiều bản tin nhất (trên 8 bản tin):

  • Cùng một tin, chúng tôi chỉ chọn bản tin nào đến trước; người đính chính bản tin, thêm tư liệu cho bản tin được xem như viết ½ bản tin, nhưng chỉ nhận giải khi đã viết 4 bản tin trở lên.

2)  1 giải 1.000.000 đồng dành cho ngưởi đang sống tại làng Kế Môn có nhiều bản tin nhất (nếu người này đạt giải (1) thì được tính cả 2 giải, tức 2.000.000 đồng).

Giải về bài viết hay:

–         1 giải nhất :      2.000.000 đồng.

–         1 giải nhì          1.500.000 đồng.

–         1 giải                   500.000 đồng cho người viết phản hồi hay nhất.

–         1 giải                    500.000 đồng dành cho người đoán đúng bài đạt giải viết hay nhất và số lượng người dự đoán như mình.

  • Ngoài ra còn có những giải khuyến khích dành cho các đề tài đặc biệt như tấm ảnh xưa nhất, tấm ảnh hấp dẫn nhất, bản tin hấp dẫn nhất, tài liệu quan trọng về làng, họ …
  • Những người xa quê cũng có thể viết tin về Hội đồng hương, tộc họ các nơi.

Ngày trao giải: Vào dịp khánh thành Đình làng (tháng 2 Nhâm Thìn)

  • Trên đây là giải thưởng ban đầu do website đề xuất. Nếu có những doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp thì chúng tôi sẽ tăng giá giải thưởng cũng như tăng số lượng giải.

Mọi đóng góp cho website xin gửi về: Đặng Minh Hiền, Số tài khoản: 025 100 148 9864 ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Bảy Hiền, TP Hồ Chí Minh

Mong mọi người cùng tham gia..

Minh Hiền

TIN VUI CHO CUỘC THI

Có lẽ do đã quản lý một trang web nên anh Hoàng Lý hiểu được những khó khăn của chúng tôi khi thực hiện website này. Qua Email, điện thoại anh Lý đã động viên và âm thầm gửi tặng chúng tôi 300 USD để trang trãi một số khoản của trang web.
Nay lại nhận được Email của anh Hoàng Lý gửi danh sách các mạnh thường quân do anh vận động để tài trợ cho cuộc thi viết của trang web langkemon.com.vn.
Cảm ơn anh Hàng Lý và quý mạnh thường quân.
Chúng tôi rất cảm động vì có sự đồng hành của quý vị.và Sự đóng góp của quý vị là nguồn động viên lớn cho trang web, giúp chúng tôi nổ lực hơn.

Danh Sách Các Mạnh Thường Quân tại Thành Phố Houston, Texas đã đóng góp
bảo trợ cho “Kỳ Thi Viết Văn ” lần Thứ Nhất, do trang Web.langkemon.com.vn tổ chức.

-Ông Bà HOÀNG NGỌC ẨN 100 USD
-Ông Bà HOÀNG CẦU 100 USD
-Ông Bà BÙI NGHĨA 100 USD
-Ông Bà BÙI TIẾN 100 USD
-Ông Bà HOÀNG HƯỜNG 100 USD
-Ông Bà ĐẶNG CƯỜNG 100 USD
-Ông Bà LÊ QUẢNG 100 USD

Qua đây, chúng tôi xin có đôi lời cùng các bạn trẻ,
Các bạn trẻ thân mến!
Các bạn thấy đó, quý cô chú, quý bác xa quê hương nhưng lòng luôn hướng về đất tổ, luôn mong được có sự đóng góp cho quê nhà. Có xa quê hương mới biết được chính sự đóng góp cho quê nhà cũng là niềm hạnh phúc của chính mình.
Vậy các bạn trẻ (nhát là các bạn trẻ đang ở tại làng) hãy cố gắng lên, nổ lực lên để không phụ tấm lòng của quý cô chú, quý bác…
Trước mắt, các bạn hãy tham gia tích cực cuộc thi viết TIN-BÀI trên trang web này.
(xem thể lệ cuộc thi trên góc trái)
Đó là điều chúng tôi đang mong mỏi.
Một lần nữa chúng tôi xin cảm ơn quý mạnh thường quân, quý vị đã viết tin, bài cho trang web langkemon.com.vn
Minh Hiền

Phản hồi (13)

  • lagkemon
    Tháng Mười 19th, 2011 lúc 06:59

    wow, giải thưởng hấp dẫn quá chú hiền ơi!

  • LÊ Thị Nhung
    Tháng Mười Một 2nd, 2011 lúc 04:23

    Sao Trang mạng của làng mình không có mục đăng ký thành viên

  • Lê Thị Nhung
    Tháng Mười Một 2nd, 2011 lúc 04:26

    Nghe Trang mạng làng mình lâu rồi . Thỉnh thoảng có vào để xem nhưng chưa có thời gian nhiều để viết bài

  • Trần Thị Lài
    Tháng Mười Một 24th, 2011 lúc 07:46

    Chú Hiền ơi, Hôm nay cháu mới vô tình tìm được website của làng mình. Chú ơi, Chú mở rộng trang web ra thêm được không ạ? như là thêm phần đăng ký thành viên cho bọn cháu tham gia viết bài; Phần Tin tức để khi có thông tin nào mới các thành viên cập nhật lên,một khi website được cập nhật liên tục, có nhiều thông tin mới thì mọi người sẽ vào xem nhiều hơn và được quan tâm nhiều hơn; phần góp ý để khách viếng thăm có thể góp ý cho website; phần diễn đàn để mọi người cùng thảo luận; phần kết bạn để mọi người giao lưu kết bạn với nhau…Trên đây là một số góp ý của cháu mong chú quan tâm. Hy vọng rằng qua trang web này các thành viên trong Làng dù đang ở sẽ hiểu nhau hơn, quan tâm đến nhau nhiều hơn góp phần làm cho quê hương chúng ta được đẹp hơn, giàu mạnh và đoàn kết hơn!

  • Hoàng Lý
    Tháng Mười Hai 5th, 2011 lúc 16:42

    Thăm Cháu Lài.
    Chú rất đồng ý với các ý kiến của cháu .Chú hy vọng trong tương lai, chú Hiền sẽ từ từ mở rộng thêm các tiết mục khác trong trang web. để tất cả mọi người đều có dịp tham gia rộng rải hơn. Tuy nhiên theo chú hiểu: Muốn thực hiện được như vậy, cần phải có thêm nhiều người cộng tác và giúp đở , nhất là các em, các cháu còn trẻ, có ít nhiều kiến thức chuyên môn, nếu cùng tham gia vào Ban điều hành trang web, thì việc mở rộng chắc cũng dễ dàng thôi. Ngoài ra, cũng cần thêm mọi sự đóng góp về bài vở, tài chính để nuôi sống trang web. , hay sự hổ trợ của Hội đồng hương lang Kế-Môn tại Saigon, các cơ sở thương mại và các mạnh thường quân trong cũng như ngoài nước…
    Dù sao, trang web langkemon.com.vn cũng như là một sợi dây liên lạc giữa những bà con người làng, nội hay ngoại, xa hay gần, là món ăn tinh thần và giúp cho người làng có cơ hội gần gủi nhau hơn.
    Chú hy vọng ý kiến của cháu và các bạn trẻ khác sẽ được chú Hiền quan tâm , nghiên cứu và sửa đổi từ từ..
    Hiện tại trang web đang tổ chức cuộc thi viết thơ văn và phóng sự hay bản tin liên quan đến làng, mong tất cả bà con mọi giới, xa gần , cố gắng viết và gởi bài tham dự càng nhiều càng tốt. Cứ nghĩ rằng, mình viết là để bà con mình cùng đọc, hay dở không quan trọng lắm đâu, vì nói chung, chúng ta đâu phải là nhà văn, nhà báo hay nhà thơ… chuyên môn đâu , mà phải ngại ngùng e thẹn., viết dài , viết ngắn…đều tốt cả…
    Mong các em, các cháu còn trẻ cố gắng ! cố gắng đóng góp nhé…

  • Hoàng Công Lý
    Tháng Mười Hai 6th, 2011 lúc 12:03

    Gửi bạn Lài,
    Cảm ơn sự đóng góp ý kiến của bạn, hôm trước họp mặt các bạn trẻ, trong đó có nêu ra một số ý kiến về tiến hành nâng cấp, cải tiến trang web. Nội dung các ý kiến đó nằm trong mục http://langkemon.com.vn/?p=2646 . Tuy nhiên, theo mình nghĩ thời điểm này đã là cuối năm nên mọi người đều bận rộn công việc hết nên chưa thực hiện được những điều đã đề ra. Mình nghĩ thời điểm đầu năm tới sẽ tốt hơn để trùng tu trang web.
    Cảm ơn bạn!
    Rất mong nhận được nhiều ý kiến của các cô bác, anh chị em, bà con Làng Kế Môn và các làng khác nữa.
    Hoàng Công Lý

  • NGUYỂN
    Tháng Mười 12th, 2013 lúc 13:34

    Cố gắng làm thơ đễ dự thi

  • Cô Hồng -TH Điền Môn
    Tháng Mười Một 17th, 2013 lúc 19:02

    lâu lắm rồi chưa vào trang Web của làng thật là tệ. bởi vậy mình cần phải thường xuyên kết nối và thông tin với mọi người về thông tin giáo dục ở quê nhà để mọi người cùng biết và chia sẽ.

  • Cô Hồng -TH Điền Môn
    Tháng Mười Một 17th, 2013 lúc 19:07

    mấy ngày này do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên ở quê ta mưa to nước ngập ruộng đồng và ngập đường. nhưng mọi người đều bình an. Nước lụt to nên học sinh phải nghỉ học, Mới vắng trò hai ngày mà cảm thấy buồn thật. Sân trường bây giờ vắng bóng các em và chỉ một màu trắng xóa-nước nước lut. đó mà.

  • nguyễn banh
    Tháng Mười Một 19th, 2013 lúc 20:04

    bác nào có xe hơi về làng nhớ chạy xe cầu ca cút là chắc nhất .

  • NGUYỂN
    Tháng Mười Một 26th, 2013 lúc 22:39

    …ka..ka..ka…nhớ kế môn rồi.

  • Hoàng Thị Ngọc Diễm
    Tháng Mười Một 30th, 2013 lúc 15:44

    Ngoài trời còn mưa tuôn,ngàn mây bay…
    Sương rơi vẫn buông…thương hàng cây theo gió rung…
    Thương bèo trôi theo sóng dâng…
    ĐÀN CHIM THEO GIÓ THA PHƯƠNG!!!
    Nhà ai kia,lửa reo bếp hồng
    Cho lòng tôi bao nhớ nhung xót xa
    Thương bóng Quê Hương chiều mơ
    Và dáng em thơ ngày xưa…!!!

Bình luận

get avatarWant your picture next to your comment?
Join Gravatar and upload your photo, completely free! (opens in new window)

Tên *
E-Mail *
Trang web


Tin tức khác