ĐÔI LỜI CÙNG BÀ CON 04-11-2011 minhhien

Thua bà con,

Chúng tôi xin trình bày cùng bà con mấy vấn đề sau đây:

1. Để mọi người cùng đọc dược, đề nghị bà con viết tin, bài hoặc trò chuyện nên viết CÓ DẤU và ĐỪNG VIẾT TẮT khi không cần thiết. Nếu các bạn muốn trò chuyện , tâm tình thì viết thẳng lên trang TRÒ CHUYỆN, đừng viết trong phần PHẢN HỒI. Phần phản hồi là để viết những gì liên quan đến bài viết.

2. Mong bà con tham gia cuộc thi viết tin và bài về làng. Hiện nay anh Thảo Dân tuy ở xa nhưng anh lên tục gửi bài, đang độc chiếm mục này.

3. Trong trang TRÒ CHUYỆN các bạn không nên đùa thái quá, hoặc dùng từ thô lỗ để quý vị cao tuổi và người ngoài đánh giá về văn hóa của chúng ta. Mong thay!

4. Bởi chúng tôi không ở tại làng nên không biết về chuyện của ông Đáo.  Bé Lành có gửi thông tin từ vietnamnet. Đây chỉ là một bài báo, chưa xác định tội phạm khi chưa có quyết định của tòa án. Chúng tôi vẫn chủ trương rằng khi viết bài về làng thì cần “Tốt khoe-xấu che” nhưng để đáp ứng sự yêu cầu của nhiều người cần biết về sự thật nên chúng tôi thật đắng đo.

Minh Hiền

Phản hồi (9)

  • no name
    Tháng Mười Một 6th, 2011 lúc 16:45

    tai sao lai chi nghe ve phia gia dinh bi hai chu’ , tai sao lai nghi ong Dao bo tien ra mua chuoc moi thu’ chu’.. sao chung ta ko nghieng ve 1 khia canh nao khac nhu pe Nh… la 1 nguoi binh thuong hay ko binh thuong !

  • nguyen thanh tuan
    Tháng Mười Một 7th, 2011 lúc 04:12

    ai do noi sao ma la vay toi o xom ong dao day ong dao da tung lam nhieu viet nhu vay roi chu be nh co binh thuong hay khonh thi anh huong gi trong chuyen nay ve lang ke mon ma hoi ong dao la nguoi the nao thi ho noi cho ma hieu

  • Người làng
    Tháng Mười Một 7th, 2011 lúc 07:08

    Mọi người đừng bàn tán chuyện này nữa nhé.

  • no name
    Tháng Mười Một 7th, 2011 lúc 12:55

    lam sao biet duoc ai dung ai sai ma chi do loi 1 ben thoi ??? anh Tuan o nha nao gan ong D

  • Laura Nguyễn
    Tháng Mười Một 8th, 2011 lúc 09:32

    Chào chú Minh Hiền
    Hôm nay cháu xin có vài lời trao đổi với chú về việc quản lý trang web Làng Kế Môn
    1) Cháu nhận thấy hầu như các bài viết của chú về làng rất nhiều – đó thật sự là rất bổ ích cho các bạn thế hệ trẻ – những người muốn tìm hiểu về nguồn cội của ông cha mình. Nhưng gần đây, cháu không còn thích vào trang này xem tin tức nữa – đặc biệt là trang TRÒ CHUYỆN vì một bộ phận các bạn nặc danh vào đây dùng những lời lẽ hết sức vô văn hóa. Mà đáng lý ra, bản thâh chú – là một admin – người cần thiết trong việc ngăn chặn những sự việc không hay này trên chính diễn đàn của mình – thì hình như là hoàn toàn bất lực. Thay vì chú nhắn gởi “Đôi lời cùng bà con”, chú hãy làm một động thái nào đó tích cực hơn, để làm trang web của mình đi theo một hướng tốt đẹp hơn. Trang WEBTRETHO.COM đã làm rất tốt việc này. bằng cách nào? Đó là yêu cầu các độc giả muốn tham gia diễn đàn đều phải đăng ký tài khoản để dễ dàng trong việc quản lý các thành viên. Nếu có những thành viên nào dùng những lời lẽ không hay hoặc vô văn hóa thì tích cực hủy bỏ tài khoản của thành viên đó. Như thế, trang web của chú sẽ “sạch” hơn và thu hút độc giả hơn. Cháu nói thật, tiếng thơm thì sẽ được đồn xa!
    2) Về việc của ôn Đáo, cháu thực sự rất bức xúc về việc này và yêu cầu chú Hiền – một admin của trang web LANGKEMON – gỡ bỏ bài viết của trang VietnamNet.
    Thứ nhất, chú là đã làm sai nhiệm vụ của một admin – đó là đăng thông tin khi chưa biết rõ sự thật – trong khi chính chú đã nói rằng “chúng tôi không ở tại làng nên không biết việc của ôn Đáo”, “đây chỉ là một bài báo, chưa xác định được tội phạm khi chưa có quyết định của tòa án”, vậy cháu tự hỏi khi chú đăng bài viết này lên với mục đích gì? Nếu là một độc giả đăng bài này , cháu sẽ im lặng và nghĩ đó là điều tiếng và sự tò mò của dư luận. Mà dư luận thì trăm ngã trăm đường, đúng sai lẫn lộn. Nhưng cháu thật sự bức xúc vì chú – một người con của Làng Kế Môn, một admin của một trang web phải là người phải khách quan trước một vấn đề nhạy cảm, không nên đăng những thông tin mà ngay cả chính pháp luật vẫn chưa có động thái nào cả.
    Và thứ hai, như chú nói “để đáp ứng yêu cầu của nhiều người cần biết về sự thật” – vậy xin cho cháu được phép hỏi ” Sự thật là ở đâu” khi chưa có quyết định chính thức từ tòa án???? Và sự “đắn đo” của chú có thật sự xuất phát từ cái tâm của một con người? Khi đã đắn đo thì phải suy nghĩ thật kỹ trước hành động của mình, đúng không chú? Vậy chẳng phải có một sự mẫu thuẫn giữa những gì chú nói và hành động chú làm sao???
    Chú đăng bài viết này chẳng khác nào gây ra thêm nhiều hiểu lầm cho những ai chưa biết rõ sự thật, cho những kẻ xấu muốn bới móc sự việc. Vì thế đây là lý do duy nhất cháu yêu cầu chú gỡ bỏ bài viết của trang VietnamNet khoi trang web của Làng Kế Môn.
    Vài dòng gởi đến chú. Xin chân thành cám ơn chú Hiền!

  • no name
    Tháng Mười Một 8th, 2011 lúc 16:28

    hi cam on ban Laura Nguyen nhieu nha, vi ban co cam nghi giong minh, moi nguoi ai cung nghi ong Dao la ng ko dang hoang nhung su that van chua vao dau ca, toa an ko the xet xu duoc vi theo minh biet nhan chung’ toan la nguoi nha` cua be Nh ma thoi, ban va minh cung nhau noi len nhung buc xuc ve viec chua ro rang ma da dang len web nha.. tks ban lan nua~

  • nguoi yeu lang
    Tháng Mười Một 9th, 2011 lúc 06:24

    bai bao nay chu minh hien dua len trang web lang minh la dung chinh phong vien cua cong an tinh ve lam viec va dua len trang vietnam.net con ve ong dao thi hai ban tren chac la ba con cua ong dao nen noi vay nho lai cach day 4 nam ong dao cung da tung du co HO THI H loi dung co ay la nguoi khong binh thuong de gio tro den bay gio lai tiep tuc voi be NH con nhieu viec khac nua ,con ve chu minh hien dua len trang web lang minh la dung khong len web thi vao google la co thoi nho co chu minh hien thi sao ma ngoi day ma noi chuyen duoc con bay dac trach moc nguoi ta dung la do ;khong ra gi gioi thi go vietnam.net xuong .

  • thuo xua
    Tháng Mười Một 9th, 2011 lúc 14:38

    moi ng nghi sai roi, chung ta ko the doan mo moi thu duoc, chuyen chua den dau la don toi lui cha tot lanh gi ca, ls ben gd co be Nh da co kluan roi, chac may ng chua biet, the thi di 8 di roi biet. roi may ban se biet ai la ng bi hai…….

  • Laura Nguyen
    Tháng Mười Một 9th, 2011 lúc 14:58

    Gởi đến bạn Người yêu làng:
    Thứ nhất, nếu bạn là người quan tâm đến trang web Làng Kế Môn, xin vui lòng hãy đọc rõ những quy định “Đôi lời cùng bà con” khi viết phản hồi. Yêu cầu bạn viết phản hồi CÓ DẤU và CÓ CHẤM CÂU rõ ràng như chú Hiền đã yêu cầu.
    Thứ hai, tôi nghĩ bạn nên đọc kỹ về bài viết của tôi về nghĩa vụ và trách nhiệm của một admin – “Nếu là một độc giả đăng bài này , cháu sẽ im lặng và nghĩ đó là điều tiếng và sự tò mò của dư luận. Mà dư luận thì trăm ngã trăm đường, đúng sai lẫn lộn” – Một admin or người quản lý trang web cần phải tỉnh táo trước những vấn đề nhạy cảm và hơn ai hết, họ nên là người đứng giữa, khách quan trước mọi vấn đề bàn tán trên diễn đàn. Nếu bạn muốn hiểu rõ thêm về việc điều hành một trang web thì xin vui lòng GOOGLE để hiểu rõ thêm vấn đề hen.
    Thứ ba, tôi không nghĩ là mình đang trách móc chú Hiền, tôi biết trang web này từ lâu rồi bạn Người yêu làng àh, và tôi hiểu những tâm huyết mà chú Hiền lập nên trang web này. Vì thế tôi tin chú sẽ hiểu những gì tôi nói!
    Thứ tư, nếu bạn là người thật sự muốn phát triển trang web này theo một đường lối mới. Tôi hy vọng bạn dành thời gian vào nó hơn là chỉ chăm chú vào mỗi một sự việc.
    Thứ năm, tôi nghĩ bạn là một trong những dư luận vì thế đây là lần cuối tôi viết cho bạn.
    Chân thành cám ơn bạn đã đọc!

Bình luận

get avatarWant your picture next to your comment?
Join Gravatar and upload your photo, completely free! (opens in new window)

Tên *
E-Mail *
Trang web


Tin tức khác