HỌP MẶT 20 NĂM (tin ảnh) 27-11-2011 minhhien

Sáng nay, 27/11/2011, tai đại sảnh TT Văn hóa quận Phú Nhuận, trên 200 bà con đồng hương về tham dự buổi họp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Hội đồng hương lang Kế Môn tại TP Hồ Chí Minh. Khách mời có các Hội đồng hương Vĩnh Xương, Điền Lộc, Điền Hòa, Điền Hải. Ngoài ra còn có bà con từ các tỉnh về tham dự  như chú Hoàng ngọc Châu ở Lâm Đồng, chú Phiến ở Vĩnh Long, anh Văn, anh Lập, Sư cô Hiền Trang ở  Thiền viện Thường Chiếu Đồng  Nai…  Sau diễn văn khai mạc, báo cáo tổng kết, chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” khá xôm tụ và thật là vui . Đặc biệt Buổi họp mặt này số lượng trẻ tham gia khá đông và sau buổi hop mặt, câc bạn trẻ đã thành lập CLB Trẻ làng Kế Môn. Bước đầu các bạn đã bầu bạn Hoàng Công lý làm Trưởng ban điều hành, bạn Lê Thị Lành làm Thư ký. Hy vọng các bạn trẻ sẽ là lớp kế thừa của Ban điều hành Hội đồng hương làng Kế Môn tại TP Hồ Chí Minh.

Chú Đặng Hữu Tường-TB điều hành đọc diễn văn khai mạc

Chú Nguyễn Thanh Mạo đọc tổng kết

Tặng hoa tri ân đại diện những người sáng lập.

Tặng hoa tri ân những mạnh thường quân.

Tặng hoa tri ân những Hỏa đầu vụ.

Tiết mục văn nghệ khai mạc “Quê hương” do Chú Mạo và Bé Lành song ca.

Quang cảnh chung

Tiệc liên hoan



Niềm vui sau buổi họp mặt

Phản hồi (2)

  • nguyen thanh tuan
    Tháng Mười Một 28th, 2011 lúc 03:13

    oi o sai gon sao ma hay the uoc chi o da nang cung vay nhi nguoi lang minh thi nhieu lam nhung khong co ai dung ra to chuc ca

  • Nguyễn thanh Mạo
    Tháng Mười Hai 1st, 2011 lúc 11:40

    Thân gởi bà con đồng hương,
    Sau khi tổ chức thành công buổi họp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập hội, nhất là sau khi những hình ảnh và video clib về buổi họp mặt được tải lên mạng, một số bà con sau khi xem qua, đã cảm thấy hơi…buồn vì tìm mãi mà vẫn không thấy ” bóng dáng ” của mình trên đó. Nếu chỉ buồn … năm phút thôi thì không sao, nhưng sợ có bà con lại hiểu lầm, nên tôi xin được thay mặt ban tổ chức có vài lời ” giải thích ” như sau :
    Trong buổi họp trù bị tổ chức diễn ra ngày 20/11 và buổi họp để ” tổng kiểm tra ” ngày 24/11 sau đó, để tiết kiệm chi phí,ban tổ chức đã nhất trí không đặt nặng vấn đề về ” hình ảnh lưu niệm “, nói cách khác là không thuê thợ quay phim, chụp hình chuyên nghiệp,mà để cho bà con ai có máy cứ việc chụp, cứ việc quay phim thoải mái để lưu niệm cho mình.
    Vì vậy, những hình ảnh trên mạng như đã thấy là do trang web tự tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và đăng lên với tư cách của một phóng viên đưa tin và ảnh về một sự kiện. Tất nhiên,do có phần nghiệp dư,những hình ảnh và video clib ấy, dù anh Dũng và ai đó đã rất cố gắng, nhưng vì không có được nguồn ảnh dồi dào ghi được tất cả các góc cạnh của buổi họp mặt, nên không thể sắp xếp lại thành hệ thống, có bố cục rõ ràng để người xem có thể hình dung được quang cảnh và diễn biến của ngày hội này.
    Trong trường hợp nếu ban tổ chức có chủ trương ghi hình chính thức, tất cả hình ảnh s ẽ phải được đạo diễn một cách có mạch lạc, đầy đủ và có logic khi tải lên mạng. Nhưng trong trường hợp buổi họp mặt vừa qua thì không.
    Ban tổ chức chúng tôi, dẫu sao, cũng rất cám ơn trang web đã ” quảng bá ” cho hình ảnh của hội, nhưng cũng không quên lưu ý trang web cần rút kinh nghiệm cho những lần sau, rằng : chỉ nên tải những hình ảnh có tính chọn lọc, tiêu biểu, không nên ” tô đậm” hình ảnh của một cá nhân nào, để tránh có sự hiểu lầm không hay.
    Xin thành thật cám ơn bà con đã đọc và cám ơn trang web đã cho đăng lời giải thích này.
    Thay mặt ban tổ chức : Thanh Mạo (1/12/2011 )

Bình luận

get avatarWant your picture next to your comment?
Join Gravatar and upload your photo, completely free! (opens in new window)

Tên *
E-Mail *
Trang web


Tin tức khác